HS in DXB



eva, amy, gracie, donna and liz

ESEM by Yano

Patingin-tingin, di naman makabili
Patingin-tingin, di makapanood ng sine
Walang ibang pera, kundi pamasahe
Nakayanan ko lang, pambili ng dalalwang yosi

Pamoy-amoy, di naman makakain
Busog na sa tubig
Gutom nailipas din
Patuloy ang laboy
Walang iisipin
Kailangang magsaya, kailangang magpahangin

Nakakainip ang ganitong buhay
Nakakainis ang ganitong buhay
Nakakainip ang ganitong buhay
Nakakainis ang ganitong buhay
(repeat)

Gumagabi na
Ako’y uuwi na
Tapos na ang saya
Balik sa problema
At bukas ng umaga
Uulitin ko pa ba ang kahibangang ito
Sa tingin ko hindi na

Nakakainip ang ganitong buhay
Nakakainis ang ganitong buhay
Nakakainip ang ganitong buhay
Nakakainis ang ganitong buhay

Nakakabaliw ang ganitong buhay
Di nakakaaliw ang ganitong buhay
Nakakabaliw ang ganitong buhay
Di nakakaaliw ang ganitong buhay

No… no… no… no…

1990s
we used to sing this song right after our gimik...
un tipong baba na kami ng jeep pagkatapos ng mahabang kwentuhan sa unishoppe,
tambay sa isang bahay...
inuman sa aming terrace at bahay ni amy (opo naranasan ko ito!)...
pagkatapos ng aming cutting classes...
at pagtambay sa tindahan ni aling Bebang (heheh!)

We call our group - UNICORNS (hehehe!!! remember Sweet Valley High?)...
we were 8 in the group...
Liz, Eva, Suzette, Marx, Amy, Jeng, Angela and Gracie
Some of us were friends since grade school...
but we were able to build the kada in high school...

and after 12 years,
4 of us are here in Dubai...
working...
still living...
still laughing out loud...
still loving each other...
still singing ESEM...

last September 4...
we had dinner at Tony Romas, DFC...
post birthday celebration ko...
went to Dubai Marina, Old Town Dubai and Muruj Hotel for Starbucks...
and tambay sa beach...
Donna and Jeanette graced the night too...

sana maulit ito...
wag naman after 1 year ha...

love u...

Comments

Popular Posts