usapang PerPect --- pero nagkakamali rin

I had a chance to catch henry online last night…

I just want to share this kulit conversation we had



(background: we were talking about first impressions – this is just the mid part of the chat)

Me: mahirap ba talaga ako abutin?

Hen: ha..mahirap ka na abutin? tumangkad ka na? ang bilis namn..ano tinake mo? ano ginawa mo in that little span of time?

Me: ay sus!!! nakakainis ito...

Hen: iyon kasi ang ipinapakita mo sa kanila,...kaya ganun ang tingin nila sa iyo

Me: eh ikaw?

Me: ano tingin mo

Me: hwag mo ipasa sa iba

Hen: di namn...nagkataon lang na me mga kagaya namin tao na strike anywhere kaya nakapagopen up kayo sa amin...i mean pag ibang tao ganun talaga ang tingin nila...tignan mo nalang si _____..ang tagal na niya na magkakilala kayo eh bakit hindi kayo masyado naging close? i mean me boundaries...

Hen: na para ngang ang hirap ninyong abutin

Me: eh ikaw nahirapan ka ba?

Hen: ano ka ba..sinagot ko na ang tanong mo

Me: oo or hindi

Hen: nasagot na po

Hen: hahaha

Me: so oo?

Me: so hindi?

Hen: kagaya niyan...

Hen: simpleng bagay eh kelangan mo pa siya i-iterate..

Me: eh kasi ndi klaro

Me: so nahirapan k nga?

Hen: nakikita kasi ng iba na sobra talino mo...

Me: un pinaka first impression mo s aakin?

Hen: first impression? mahirap abutin…nagkataon lang na nakalusot kami ni jess.. kaya naging magkakaibigan tayo… pero pag iyong level ng iba? nakuuu.. ayw talga nila

Hen: magpaka jologs ka namn kahit minsan lang

Hen: dont be too much perpect

Me: jologs naman ako ha...tignan mo un choice of songs ko

Hen: di iyon jologs

Me: uy PERFECT ako...pero nagkakamali rin minsan

Me: anodaw?

Me: ano ka ba...ang dami ko ngang bloopers eh...basahin mo mga blogs ni gina...puro kapalpakan ko...

Hen: kaso...pag alam mo na mali ang isang tao..i mean sa simpleng bagay lang..wag mo kaagad icorrect

(blah..blah…blah…I was explaining something about ways of correcting, then…)

Me: bakit ba ako nagexplain...sabihin mo perfect n naman ako

Hen: uu alam ko..kaso ano ang mapapala mo sa pagcorrect mo ng ________? di ba pareho lang namn sila..ang pagkocorect ay iyong talagang may papuntahan na

Hen: bahala ka.. mawawala na mga kakilala mo sa singles at nasa singles ka parin pag ganyan

Me: bawiin mo yan!

Hen: ayoko

Hen: kaya po wag masyado maging perfect

Me: ndi nga ako perfect...ano ba!!!???

Me: mean girl nga ako diba... i am mean!!!!

Hen: hahaha

Hen: bahala ka kung ano sa tingin mo

Hen: may mga bagay na di na kailangan pa i-argue

Me: bakit nakikipag-argue ba ako sayo?

Me: ndi naman ah

Hen: hahaha

Hen: eh ano sa tingin mo ang ginagawa mo na?




Waaaaa! Ang kulit mo talaga…

Salamat sa paliwanag...

Balik k n… =)



(some lines and names were deleted to protect their future…hehehe!)

Comments

Popular Posts